So sánh sản phẩm

Tin Tức

Hòa nhạc Giáng Sinh tại Nhà Thờ Chính Tòa Hà Nội

Đêm hoà nhạc lúc 20h00 ngày 25/12/2017 tại Nhà thờ Chính Toà Hà Nội do Giáo xứ Chính tòa Hà Nội tổ chức với sự biểu diễn của nhóm âm nhạc nghệ thuật Maestoso.

Lễ Chúa Giáng Sinh 2017 tại Nhà thờ Chính Tòa Hà Nội

Đại lễ mừng Chúa Giáng Sinh 2017 tại nhà thờ Chính Tòa Hà Nội

Tham dự sự kiện có Đức Tổng Giám mục Phêrô Nguyễn Văn Nhơn, Đức Giám mục Phụ tá Lorenso Chu Văn Minh, cha xứ Chính Toà, quý Cha, quý nam nữ tu sĩ, quý khách mời cùng quý cộng đoàn dự thính. Buổi diễn tấu mang phong cách âm nhạc cổ điển châu Âu, chiếm phần lớn trong đó là thể loại nhạc tôn giáo được sáng tác đặc biệt cho không gian Thánh đường.

Chia sẻ khai mạc cho đêm hoà nhạc, Đức Hồng Y bày tỏ niềm yêu thích của ngài đối với dòng nhạc truyền thống giàu chất thơ, chất tình của văn hoá thính phòng châu Âu. Hơn thế nữa, trong đêm hoà nhạc mừng Chúa Giáng Sinh, ngài mời gọi cộng đoàn sống tinh thần ngày đại lễ “vui vẻ luôn luôn, hiệp thông cầu nguyện và có lòng biết ơn”. Đức Hồng Y cũng gửi lời cầu chúc cho sự thành công của buổi trình diễn, cho sự lớn mạnh của nền âm nhạc cổ điển tại Việt Nam, như ước vọng của những nhà sáng lập Maestoso.

Khởi đi êm ái, trầm mặc với màn độc tấu Piano kinh điển Litanei aus den “Schwanengesang” của F. Schubert / F. Liszt, liên khúc giao hưởng ngày một giàu có thêm về âm sắc với nỗi khắc khoải dồn dập, tha thiết huy hoàng như chặng đường lịch sử của Giáo Hội Chúa Kitô trên trần gian.

Chương trình được thực hiện dựa trên sáng tác của những tên tuổi âm nhạc lừng danh như N. K. Medtner (nhà soạn nhạc Nga), Cesar Franck (nhà soạn nhạc Pháp gốc Bỉ), G. F. Handel (nhà soạn nhạc Anh gốc Đức), Alessandro Marcello (nhà soạn nhạc Ý) và nhà soạn nhạc lừng danh J. S. Bach.

Sự xuất hiện ngày một phong phú của các nhạc cụ như piano, vĩ cầm, cello, flute,… được dàn dựng hết sức tinh tế nhằm đánh thức những rung cảm sâu thẳm nhất nơi thính giả thưởng ngoạn. Trong bản giao hưởng được cho là “lộng lẫy nhất”: Orchestra Suite No.3 in D major BWV.1068, người giáo dân có thể dễ dàng tìm thấy nét thân thuộc thiêng liêng đang vang lên giữa những vòm cao Cung Thánh.

Đoá hoa tươi thắm, cái siết tay thân tình được dành tặng cho đoàn nhạc công Maestoso khi buổi hoà nhạc đã hạ màn mỹ mãn. Cung đàn tài hoa của người nghệ sĩ đêm nay đã để lại một dấu ấn nghệ thuật khó quên cho niềm vui Giáng Sinh 2017 tại Giáo xứ Chính Toà Hà Nội.

Hướng tới sự phát triển của nền âm nhạc cổ điển Việt Nam, tổ chức Maestoso dự kiến mang đến nhiều hơn nữa những màn trình diễn nghệ thuật tại ngôi giáo đường Nhà thờ Chính Tòa mang tước hiệu Thánh Giuse. Được biết buổi biểu diễn hôm nay nằm trong chuỗi biểu diễn ra mắt của nhóm nhạc Maestoso.

13164 hoa nhac 6

13164 hoa nhac 6

13164 hoa nhac 6

13164 hoa nhac 6

13164 hoa nhac 6

13164 hoa nhac 4

Bernadette Đỗ Ngọc Linh

Ảnh: Đỗ Mạnh Bình

Tags:,