So sánh sản phẩm

NGHỆ SĨ PIANO LƯU ĐỨC ANH

NGHỆ SĨ PIANO LƯU ĐỨC ANH

Lưu Đức Anh bắt đầu theo học Piano với bố là PGS.TS .NSUT Lưu Quang Minh, một trong những nhà sư phạm hàng đầu về Accordion và nhạc Jazz ở Việt Nam. Từ năm 2000-2011, anh học tập tại Học Viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam dưới sự dìu dắt của GS.TS .NGND Trần Thu Hà. Sau khi tốt nghiệp xuất sắc hệ trung cấp chính quy, anh tiếp tục theo học tại Nhạc viện hoàng gia Liège, Bỉ, lớp của GS.Jean Schils. Anh đã tốt nghiệp loại xuất sắc hệ Đại học năm 2013 và Cao học năm 2015.

Năm 2016, anh nhận được học bổng toàn phần để theo học bậc nâng cao tại Học viện âm nhạc Malmö, Thuỵ Điển dưới sự giảng dạy của giáo sư, nghệ sĩ Piano nổi tiếng Hans Palsson. Hiện tại, anh đang được hướng dẫn bởi giáo sư, nghệ sĩ Daniel Rivera ở Italia, một trong những giáo sư uy tín nhất của Italia và cũng là bạn diễn song tấu lâu năm của huyền thoại Martha Argerich. Trong năm 2015, anh được bình chọn là 1 trong 5 sinh viên xuất sắc nhất của nhạc viện Liège để tham gia cuộc thi Classic Academy của Dàn nhạc giao hưởng Liège.

Anh là nghệ sĩ tiên phong của Việt Nam trong việc thực hiện các buổi hòa nhạc chuyên đề một tác giả, năm 2016 với Franz Liszt và năm 2017 với Johannes Brahms. Tháng 6 năm 2017, anh lọt vào top 9 pianist trẻ được mời tham dự Grand Prix Marinaro và biểu diễn tại festival âm nhạc “Piano à Collioure” miền nam nước Pháp, nơi anh được trao tặng giải thưởng Đặc biệt lần đầu tiên trong lịch sử festival cho nghệ sĩ trẻ ấn tượng nhất.

Trong năm 2018, anh có vinh dự được xuất hiện với tư cách Soloist với dàn nhạc giao hưởng Helsingborg, Thuỵ Điển và Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam. Anh cũng đã nhiều lần biểu diễn soloist cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hà Nội, Dàn nhạc Giao hưởng Nhạc viện Hoàng gia Liege, Bỉ.

Anh đã xuất hiện trên rất nhiều sân khấu tại các nước Việt Nam, Bỉ, Pháp, Hà Lan, Đức, Thuỵ Sĩ, Thuỵ Điển, Đan Mạch, Ba Lan, Ý, Úc, Nhật,... đồng thời tham dự masterclass của những giáo sư, nghệ sĩ nổi tiếng như NSND Đặng Thái Sơn, Avedis Kouyoumdjian, Jean-Bernard Pommier, Tibor Szasz, Georg-Friedrich Schenck, Johan Schmidt, Claude Bessmann, Gabriele Vianello... Anh cũng đã được nhận học bổng để tham gia nhiều festival âm nhạc lớn như Kirishima International Music Festival tại Nhật và Festival Pablo Casals tại Pháp.

GIẢI THƯỞNG
Trong suốt quá trình học tập, anh đã giành được nhiều giải thưởng về âm nhạc như:
  • Giải nhì Concours Mùa thu năm 2007 tại Hà Nội-Việt Nam
  • Giải nhì cuộc thi “Classical Sonata” năm 2009 tại Sydney-Úc
  • Giải nhì cuộc thi Piano quốc tế lần thứ nhất năm 2010 tại Hà Nội - Việt Nam
  • Giải nhì cuộc thi Piano toàn vương quốc Bỉ - Luxembourg năm 2014 tại Liège-Bỉ
  • Giải nhất cuộc thi Piano quốc tế “Léopold Godowsky” năm 2014 tại Warsaw-Ba Lan
  • Giải nhất cuộc thi Piano “Andrée Charlier” năm 2015 tại Charleroi-Bỉ.
  • Giải nhất cuộc thi Piano quốc tế Stockholm năm 2017 tại Stockholm-Thuỵ Điển.
  • Giải đặc biệt cuộc thi Piano quốc tế “Alain Marinaro” năm 2017 tại Collioure – Pháp.
  • Được bình chọn là một trong 10 gương mặt trẻ tiêu biểu của Thủ đô Hà Nội năm 2017 và một trong 10 gương mặt
  • triển vọng toàn quốc năm 2017
Tags: