So sánh sản phẩm

CHỈ HUY - NHÀ SOẠN NHẠC NGUYỄN PHÚ SƠN

CHỈ HUY - NHÀ SOẠN NHẠC NGUYỄN PHÚ SƠN

Nguyễn Phú Sơn sinh năm 1991 tại Hà Nội. Anh bắt đầu học những bài học Piano đầu tiên vào năm 16 tuổi với Pianist/Nhà giáo Trịnh Hồng Trang, nguyên Giảng viên chuyên ngành Piano của Trường Đại học Văn hóa Nghệ Thuật Quân Đội. Năm 2010 anh thi đỗ kỳ thi đầu vào và trở thành Sinh viên chuyên ngành Sáng tác của Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Trong những năm học tập và nghiên cứu dưới sự hướng dẫn tận tình của Nhạc sĩ, Tiến sĩ và cũng là Chủ tịch Hội Nhạc sĩ Việt Nam Đỗ Hồng Quân, anh được nhận học bổng của nhạc sĩ Nguyễn Thiện Đạo dành cho tác phẩm xuất sắc và các học bổng của Học viện Âm nhạc Quốc gia dành cho Sinh viên có thành tích học tập xuất sắc. Sau khi tham dự các khóa học Meisterklasse dành cho Sinh viên chuyên ngành Sáng tác với Nhạc sĩ, Giáo sư Bernd Asmus (Nhạc Viện Stuttgart - CHLB Đức), anh nhận được học bổng của Viện Goethe để tham dự các khóa học về Chỉ huy dàn nhạc với Nhạc trưởng, giáo sư Bernhard Epstein (Nhạc Viện Stuttgart) tại CHLB Đức. Tháng 6 năm 2014 anh tốt nghiệp Đại học chuyên ngành Sáng tác với số điểm tuyệt đối 10/10.

Năm 2015, anh chính thức theo học chuyên ngành Chỉ huy dàn nhạc tại Nhạc viện thành phố Mannheim, CHLB Đức dưới sự hướng dẫn của Nhạc trưởng, Giáo sư Klaus Arp, và theo đó là Nhạc trưởng nhà hát thành phố Ulm Joongbae Jee, cũng như tham gia thường xuyên các khóa Meisterkurse của các Nhạc trưởng, Giáo sư khác như Georg Christoph Sandmann, Johannes Klumpp, Colin Metters và Cosima von Osthoff. Bên cạnh chuyên ngành chính là Chỉ huy dàn nhạc, anh còn theo học chuyên ngành phụ Chỉ huy hợp xướng dưới sự hướng dẫn của giáo sư Harald Jers. Hiện tại anh đang là sinh viên của Giáo sư - Nhạc trưởng người Thụy Sĩ Stefan Blunier.

NHỮNG DÀN NHẠC ĐÃ TỪNG THAM GIA
Từ những năm 2007-2017, anh tham gia biểu diễn các chương trình trong Serie Hòa nhạc từ thiện”Ấm áp mùa Đông” dưới sự chỉ đạo nghệ thuật của Nhà giáo Trịnh Hồng Trang với vai trò là Pianist và Chỉ huy dàn nhạc. Từ năm 2010-2013, anh là thành viên của dàn nhạc trẻ Rhapsody Philharmonic Orchestra tại Hà Nội với vai trò là Nhà soạn nhạc, Nhà phối khí và Nhạc trưởng.

Năm 2014 anh cộng tác với Dàn nhạc Giao hưởng Quốc gia Việt Nam và tham gia biểu diễn trong buổi hòa nhạc “Eine Alpen Sinfonie” dưới sự chỉ đạo của Nhạc trưởng Tetsuji Honna, với vai trò chỉ huy dàn nhạc kèn và Celestist. Ngoài ra trong hoạt động âm nhạc hướng đến xã hội, anh còn cộng tác với nhóm hòa tấu trẻ B-Symphony với việc cố vấn nghệ thuật, chỉ huy, chuyển soạn, chơi Blockflöte và Piano.

Tháng 10 năm 2015 anh chỉ huy dàn nhạc State Opera Plovdiv trong chương trình New Conductors in Europe dưới sự hướng dẫn của giáo sư Klaus Arp. Tại Đức, anh thường xuyên tham gia chỉ huy, biểu diễn cùng các dàn nhạc như Baden-Badener Philharmonie, Hochschulorchester Mannheim và Musicum Collegium Mannheim cũng như học tập cùng các dàn nhạc khác như Kurpfalzsisches Kammerorchester, Südwestdeutsche Philharmonie Konstanz và Württembergische Philharmonie Reutlingen.
Tags: